top of page

SMTT - 7.2: Tiềm thức liên tục làm việc vì lợi ích chung


TIỀM THỨC LIÊN TỤC LÀM VIỆC VÌ LỢI ÍCH CHUNG

Cái tôi chủ quan bên trong bạn hoạt động liên tục vì lợi ích chung, phản ánh nguyên tắc hài hòa tự nhiên đằng sau mọi vật. Tiềm thức của bạn có ý chí riêng, và bản thân nó là một điều gì đó rất thực. Nó hoạt động cả ngày lẫn đêm cho dù bạn có hành động theo nó hay không. 

Nó là người xây dựng nên cơ thể bạn, nhưng bạn không thể nhìn, nghe hoặc cảm nhận nó đang xây, vì tất cả những điều này là một quá trình tĩnh lặng. Tiềm thức của bạn có một cuộc sống riêng, luôn hướng tới sự hài hòa, sức khỏe và bình yên. Đây là chuẩn mực thiêng liêng bên trong nó luôn tìm kiếm sự thể hiện thông qua bạn.


CÁCH CON NGƯỜI CAN THIỆP VÀO NGUYÊN TẮC HÀI HÒA TỰ NHIÊN 

Để suy nghĩ đúng đắn và khoa học, chúng ta phải biết được ‘Sự thật’. Biết được sự thật là hòa hợp với trí tuệ và sức mạnh vô hạn của tiềm thức, vốn luôn chuyển động hướng tới sự sống. Mọi suy nghĩ hoặc hành động không hài hòa, dù do thiếu hiểu biết hay cố ý, sẽ dẫn đến sự bất hòa và hạn chế dưới mọi hình thức.

Các nhà khoa học cho chúng ta biết rằng cứ 11 tháng bạn lại tạo dựng một cơ thể mới; vì vậy, thực ra bạn chỉ mới 11 tháng tuổi xét về mặt thể chất. Nếu bạn tạo dựng lại các khiếm khuyết cho cơ thể bằng những suy nghĩ sợ hãi, tức giận, ghen tị và ác ý, bạn không thể đổ lỗi cho ai ngoài chính mình. 

Bạn là tổng thể những suy nghĩ của chính mình. Bạn có thể giữ để không nuôi nấng  suy nghĩ và hình ảnh tiêu cực. Cách để thoát khỏi bóng tối là ở cùng ánh sáng; cách để vượt qua lạnh lẽo là ở cùng hơi ấm; Cách để vượt qua suy nghĩ tiêu cực là thay thế nó bằng suy nghĩ tốt lành. Khẳng định điều tốt, và điều xấu sẽ biến mất.


TẠI SAO KHỎE MẠNH, TRÀN ĐẦY SINH LỰC VÀ CƯỜNG TRÁNG LÀ ĐIỀU BÌNH THƯỜNG – ỐM BỆNH LÀ KHÔNG BÌNH THƯƠNG 

Trẻ em sinh ra trên thế gian hoàn toàn khỏe mạnh, với tất cả các cơ quan hoạt động một cách hoàn hảo. Đây là trạng thái bình thường, và chúng ta phải luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và cường tráng. Bản năng tự bảo tồn là bản năng mạnh mẽ nhất trong chức năng tự nhiên của bạn, và nó tạo thành một sự thật mạnh mẽ nhất, luôn hiện diện và không ngừng hoạt động, thiên bẩm trong bản chất của bạn. 

Do đó, hiển nhiên là mọi suy nghĩ, ý tưởng và niềm tin của bạn sẽ hoạt động với tiềm năng lớn hơn khi chúng hài hòa với nguyên tắc sẵn có bên trong bạn, thứ luôn tìm cách gìn giữ và bảo vệ bạn trong mọi hoàn cảnh. Điều này dẫn đến việc các trạng thái sức khỏe bình thường có thể được khôi phục một cách dễ dàng và chắc chắn hơn so với việc các trạng thái sức khỏe bất thường có thể được hình thành.

Ốm bệnh là không bình thường; nó đơn giản có nghĩa là bạn đang đi ngược lại dòng chảy của cuộc sống và suy nghĩ một cách tiêu cực. Quy luật cuộc sống là quy luật tăng trưởng; toàn bộ thiên nhiên làm chứng cho hoạt động của quy luật này bằng cách âm thầm, không ngừng thể hiện mình trong luật tăng trưởng. Nơi nào có sự tăng trưởng và biểu hiện thì nơi đó phải có sự sống; ở đâu có sự sống thì ở đó có sự hài hòa, nơi nào có sự hài hòa ở đó có sức khỏe hoàn hảo.

Nếu suy nghĩ của bạn hài hòa với nguyên tắc sáng tạo của tiềm thức, bạn đang đồng điệu với nguyên tắc hài hòa thiên bẩm. Nếu bạn nuôi dưỡng những suy nghĩ không phù hợp với nguyên tắc hài hòa, những suy nghĩ này sẽ đeo bám bạn, ám ảnh bạn, khiến bạn lo lắng và cuối cùng dẫn đến bệnh tật, và nếu chúng tiếp tục tồn tại, có thể dẫn đến tử vong.

Khi chữa lành bệnh tật, bạn phải tăng cường dòng chảy và sự phân bổ các sức mạnh quan trọng của tiềm thức trong toàn bộ hệ thống của mình. Điều này có thể được thực hiện bằng cách loại bỏ những suy nghĩ sợ hãi, lo lắng, bất an, ghen tị, thù hận và bất kỳ suy nghĩ có tính hủy hoại nào khác có xu hướng tàn phá và hủy diệt các dây thần kinh và các tuyến – là mô của cơ thể kiểm soát việc loại bỏ mọi chất thải.


CHỮA LÀNH BỆNH POTT  

Trên tạp chí Nautilus tháng 3 năm 1917, xuất hiện bài báo về một cậu bé mắc bệnh Pott, hay bệnh lao cột sống, người đã được chữa lành một cách ngoạn mục. Tên của cậu là Frederick Elias Andrew từ Indianapolis, hiện là Mục sư Trưởng Kitô giáo Thống nhất, Thành phố Kansas, Missouri. Bác sĩ của cậu bé tuyên bố bệnh của cậu không thể chữa khỏi. Cậu bắt đầu cầu nguyện, và từ một người què quặt, cong vẹo, đi bằng tay và đầu gối, anh đã trở thành một người đàn ông khỏe mạnh, ngay ngắn, vóc dáng cân đối. 

Anh đã tự tạo ra lời khẳng định của riêng mình, tiếp nhận trong tâm trí những phẩm chất anh cần. Anh khẳng định lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày: ‘Tôi trọn vẹn, hoàn hảo, cường tráng, mạnh mẽ, yêu thương, hài hòa và hạnh phúc’. Anh kiên trì và nói rằng lời cầu nguyện này là lời nói cuối cùng trên môi anh vào ban đêm và là lời đầu tiên vào buổi sáng. Anh cũng cầu nguyện cho người khác bằng cách gửi đi những ý nghĩ về tình yêu và sức khỏe.

Thái độ tinh thần và cách cầu nguyện này đã trở lại với anh nhiều lần. Niềm tin và sự kiên trì của anh đã được đền đáp xứng đáng. Khi những suy nghĩ về sự sợ hãi, tức giận, ghen tị hay đố kỵ thu hút sự chú ý của mình, anh sẽ ngay lập tức bắt đầu phản công bằng lời khẳng định trong tâm trí. Tiềm thức của anh phản ứng theo bản chất suy nghĩ quen thuộc của anh. Đây là ý nghĩa của câu nói trong Kinh thánh, ‘Hãy đi, đức tin của anh đã chữa lành anh rồi’. Mark 10:52.


NIỀM TIN VÀO SỨC MẠNH TIỀM THỨC KHIẾN BẠN TRỞ NÊN TRỌN VẸN NHƯ THẾ NÀO 

Một chàng trai trẻ, người đã đến nghe các bài giảng của tôi về sức mạnh chữa lành của tiềm thức, gặp rắc rối nghiêm trọng về mắt, và theo bác sĩ anh cần phẫu thuật. Anh tự nhủ: ‘Tiềm thức của tôi đã làm ra mắt tôi, và nó có thể chữa lành cho tôi’. Mỗi đêm khi đi ngủ, anh rơi vào trạng thái thiền định, buồn ngủ, trạng thái gần giống với giấc ngủ. Sự chú ý của anh bất động và tập trung vào vị bác sĩ nhãn khoa. Anh tưởng tượng rằng vị bác sĩ đang ở trước mặt anh, và anh nghe thấy rõ ràng hoặc tưởng tượng rằng mình nghe thấy vị bác sĩ nói với anh: ‘Điều kỳ diệu đã xảy ra!’ Anh nghe thấy điều này lặp đi lặp lại nhiều lần mỗi đêm trong khoảng năm phút hoặc hơn trước khi ngủ. 

Vào cuối ba tuần, anh quay lại gặp vị bác sĩ nhãn khoa, người trước đó đã khám mắt cho anh, và vị bác sĩ nói với chàng trai này: ‘Đây là phép lạ!’ Chuyện gì đã xảy ra vậy? Chàng trai này đã gây ấn tượng với tiềm thức của mình, sử dụng vị bác sĩ như một công cụ hoặc phương tiện để thuyết phục tiềm thức hay truyền đạt ý tưởng. Nhờ sự lặp lại, niềm tin và sự mong đợi, anh đã thai nghén ý tưởng đó trong tiềm thức của mình. Tiềm thức đã tạo nên con mắt của anh; bên trong nó là hình mẫu hoàn hảo, và ngay lập tức nó bắt đầu chữa lành con mắt. Đây là một ví dụ nữa về việc niềm tin vào khả năng chữa lành của tiềm thức có thể giúp bạn trở nên trọn vẹn như thế nào.


StarGate dịch từ cuốn  Sức mạnh của tiềm thức Tác giả Joseph Murphy


SÁCH NÓI (AudioBook)   Trên Google drive  Trên StarGate Info

10 views0 comments

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page