top of page

SMTT - 20.3: Những điểm có ích (Chương 20)



NHỮNG ĐIỂM CÓ ÍCH

1. Nhẫn nại, nhân ái, yêu thương, thiện chí, vui vẻ, hạnh phúc, trí tuệ và hiểu biết là những đức tính không bao giờ già đi. Hãy trau dồi và thể hiện chúng để luôn trẻ trung cả trong tâm trí lẫn thể chất.

2. Một số nhà nghiên cứu y học nói rằng nỗi sợ hãi loạn thần kinh về tác động của thời gian có thể là nguyên nhân dẫn đến lão hóa sớm.

3. Tuổi tác không phải là năm tháng trôi qua; đó là bình minh của trí tuệ trong tâm trí con người.

4. Những năm hiệu quả nhất trong cuộc đời bạn có thể là từ 65 đến 95.

5. Chào mừng những năm tháng tuổi cao. Điều này có nghĩa là bạn đang tiến lên cao hơn trên con đường cuộc sống không có hồi kết.

6. Chúa là Sự Sống, và giờ đang là cuộc sống của bạn. Cuộc sống có tính tự đổi mới, vĩnh cửu và không thể hủy diệt, và là hiện thực của tất cả mọi người. Bạn sống mãi mãi vì cuộc sống của bạn là cuộc sống của Chúa.

7. Bằng chứng về sự sống sót sau khi chết là rất nhiều. Hãy nghiên cứu Kỷ yếu của Hiệp hội nghiên cứu tâm linh Anh và Mỹ trong thư viện của bạn. Các nhà khoa học xuất sắc đã căn cứ theo các công trình nghiên cứu khoa học trong hơn 75 năm.

8. Bạn không thể nhìn thấy tâm trí của mình, nhưng bạn biết mình có tâm trí. Bạn không thể nhìn thấy tinh thần, nhưng bạn biết rằng tinh thần của một trò chơi, tinh thần của người nghệ sĩ, tinh thần của người nhạc sĩ và tinh thần của diễn giả là có thật. Tương tự như vậy, tinh thần chân, thiện, mỹ đang chuyển động trong tâm trí và trái tim bạn là có thật. Bạn không thể nhìn thấy cuộc sống, nhưng bạn biết bạn đang sống.

9. Tuổi già có thể được gọi là sự chiêm nghiệm những lẽ thật của Chúa từ một quan điểm cao hơn. Niềm vui của tuổi già còn lớn hơn niềm vui của tuổi trẻ. Tâm trí của bạn đang tham gia vào các hoạt động thể thao về tinh thần và trí óc. Tự nhiên làm cơ thể bạn chậm lại để bạn có cơ hội thiền định về những điều thiêng liêng.

10. Chúng ta không tính số tuổi của một người cho đến khi người đó không còn gì khác để tính. Niềm tin và sự quả quyết của bạn không thể bị suy giảm.

11. Bạn trẻ trung đúng như bạn nghĩ mình là. Bạn mạnh mẽ đúng như bạn nghĩ mình là. Bạn hữu ích đúng như bạn nghĩ mình là. Bạn trẻ trung  như suy nghĩ của mình.

12. Mái tóc bạc của bạn là tài sản quý. Bạn không bán mái tóc đã bạc của mình. Bạn đang bán tài năng, năng lực và trí tuệ mà mình đã tích lũy qua nhiều năm tháng.

13. Ăn kiêng và tập thể dục sẽ không giúp bạn trẻ lâu. Một người nghĩ gì thì anh ta chính là vậy.

14. Nỗi sợ tuổi già có thể dẫn đến sự suy sụp về thể chất và tinh thần. Điều tôi vô cùng lo sợ đã đến với tôi.

15. Bạn già đi khi bạn ngừng mơ ước và mất đi hứng thú với cuộc sống. Bạn già đi nếu bạn cáu kỉnh, khó tính, nóng nảy và gắt gỏng. Hãy lấp đầy tâm trí bạn bằng những lẽ thật của Chúa và tỏa ra ánh nắng tình yêu của Ngài – đó là tuổi trẻ.

16. Hãy nhìn về phía trước, vì bạn luôn nhìn vào cuộc sống vô tận.

17. Nghỉ hưu là cuộc phiêu lưu mới. Hãy tìm hiểu các môn học mới và những mối quan tâm mới. Bây giờ bạn có thể làm những gì bạn luôn muốn làm khi còn quá bận rộn kiếm sống. Hãy chú tâm sống cuộc sống.

18. Trở thành nhà sản xuất chứ không phải tù nhân của xã hội. Đừng che giấu năng lực của mình.

19. Bí mật của tuổi trẻ là tình yêu, niềm vui, sự bình yên nội tâm và tiếng cười. Trong Ngài tràn đầy niềm vui. Trong Ngài không có bóng tối nào cả.

20. Bạn được cần đến. Một số triết gia, nghệ sĩ, nhà khoa học, nhà văn vĩ đại và những người khác đã hoàn thành công việc vĩ đại nhất của họ ở tuổi 80.

21. Hoa trái của tuổi già là tình yêu thương, niềm vui, bình an, nhẫn nại, dịu dàng, nhân hậu, trung tín, hiền từ và tiết độ.

22. Bạn là đứa con của Cuộc sống Vô tận, không có hồi kết. Bạn là đứa con của sự Vĩnh hằng. Bạn thật tuyệt vời!


HẾT 

19.2.2024



StarGate dịch từ cuốn  Sức mạnh của tiềm thức Tác giả Joseph Murphy


SÁCH NÓI (AudioBook)  Trên Google drive  Trên StarGate Info

4 views0 comments

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page