top of page

SMTT - 19.2: Làm chủ kỹ thuật vượt qua mọi nỗi sợ


LÀM CHỦ KỸ THUẬT VƯỢT QUA MỌI NỖI SỢ  

Sau đây là quy trình và kỹ thuật vượt qua nỗi sợ hãi mà tôi dạy trên bục giảng. Nó hiệu quả như một phép màu. Bạn hãy thử xem! 

Giả sử bạn sợ nước, sợ núi, sợ phỏng vấn, sợ buổi thử giọng hoặc sợ những không gian kín. Nếu bạn sợ bơi, hãy bắt đầu ngồi yên trong năm hoặc mười phút ba hoặc bốn lần một ngày, và tưởng tượng bạn đang bơi. 

Thực ra, bạn đang bơi trong tâm trí mình. Đó là một trải nghiệm chủ quan. Trong tâm trí, bạn đã phóng chiếu mình xuống nước. Bạn cảm nhận được cái lạnh của nước và sự chuyển động của tay chân. Đây là một hoạt động chân thực, sống động và vui tươi của tâm trí. Nó không phải là mơ mộng vu vơ, vì bạn biết rằng những gì bạn trải nghiệm trong trí tưởng tượng sẽ được phát triển trong tiềm thức. Sau đó bạn sẽ buộc phải thể hiện hình ảnh và sự tương đồng của  bức tranh mà bạn đã in sâu vào tâm trí mình. Đây là quy luật của tiềm thức.

Bạn có thể áp dụng kỹ thuật tương tự nếu bạn sợ núi hoặc sợ độ cao. Hãy tưởng tượng bạn đang leo núi, cảm nhận sự chân thực của tất cả điều này, tận hưởng quang cảnh, biết rằng khi bạn tiếp tục làm như vậy trong tâm trí, bạn sẽ thực hiện điều đó trên thực tế một cách dễ dàng và thoải mái.


ÔNG ẤY CHÚC LÀNH CHO THANG MÁY 

Tôi biết một giám đốc điều hành của một tập đoàn lớn rất sợ đi thang máy. Mỗi buổi sáng, ông ấy leo năm tầng cầu thang để đến văn phòng của mình. Ông nói rằng ông bắt đầu chúc lành cho thang máy mỗi đêm và nhiều lần trong ngày. Cuối cùng ông đã vượt qua nỗi sợ của mình. Đây là cách ông chúc phúc cho thang máy: 

‘Thang máy trong tòa nhà của chúng tôi là một ý tưởng tuyệt vời. Nó đến từ tâm trí phổ quát. Đó là một lợi ích và phước lành cho tất cả nhân viên của chúng tôi. Nó cung cấp dịch vụ tuyệt vời. Nó hoạt động theo trật tự thiêng liêng.Tôi đi thang máy trong bình yên và vui vẻ. Bây giờ tôi im lặng trong khi những dòng chảy của cuộc sống, tình yêu và sự hiểu biết chảy qua những khuôn mẫu suy nghĩ của tôi. Trong trí tưởng tượng của tôi, bây giờ tôi đang ở trong thang máy và bước ra để tới văn phòng của mình. Thang máy đông kín nhân viên của chúng tôi. Tôi nói chuyện với họ, họ rất thân thiện, vui vẻ và tự do. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời về tự do, niềm tin và sự tự tin. Tôi xin cảm ơn’. 

Ông tiếp tục lời cầu nguyện này trong khoảng mười ngày, và vào ngày thứ mười một, ông bước vào thang máy cùng với các thành viên khác của tổ chức và cảm thấy hoàn toàn tự do.


NỖI SỢ BÌNH THƯỜNG VÀ BẤT THƯỜNG

Con người sinh ra chỉ có hai nỗi sợ, sợ ngã và sợ tiếng ồn. Đây là một hệ thống báo động được tự nhiên ban tặng cho bạn như một phương tiện tự bảo vệ. Nỗi sợ bình thường là tốt. Bạn nghe thấy tiếng ô tô đang lao xuống đường và bạn bước sang một bên để sống sót. 

Nỗi sợ nhất thời về việc bị xe cán sẽ được vượt qua bằng hành động của bạn. Tất cả những nỗi sợ khác đều được truyền lại cho bạn bởi cha mẹ, người thân, thầy cô và tất cả những người có ảnh hưởng đến những năm đầu đời của bạn.


NỖI SỢ BẤT THƯỜNG

Nỗi sợ bất thường xảy ra khi con người để cho trí tưởng tượng của mình chạy lung tung. Tôi biết một người phụ nữ được mời đi du lịch vòng quanh thế giới bằng máy bay. Cô bắt đầu cắt từ báo ra những bài báo đưa tin về thảm họa máy bay. Cô tưởng tượng mình đang chìm xuống biển, bị chết đuối, v.v. Đây là nỗi sợ bất thường. Nếu cô cứ tiếp tục làm như vậy, chắc chắn cô sẽ thu hút thứ mà cô sợ nhất.

Một ví dụ khác về nỗi sợ bất thường là trường hợp của một doanh nhân ở New York, người rất thịnh vượng và thành đạt. Anh ấy có bộ phim tâm trí của riêng mình mà anh là đạo diễn. Anh chiếu bộ phim tâm trí về sự thất bại, phá sản, những kệ hàng trống rỗng và không có số dư ngân hàng cho đến khi anh chìm sâu vào trầm cảm. Anh không chịu ngừng hình ảnh bệnh hoạn này và liên tục nhắc nhở vợ rằng ‘điều này không thể kéo dài’, ‘sẽ có một cuộc suy thoái’, ‘Anh cảm thấy chắc chắn chúng ta sẽ phá sản’, v.v.

Vợ anh nói với tôi rằng cuối cùng anh đã phá sản, và tất cả những điều anh tưởng tượng và lo sợ đều đã xảy ra. Những điều anh lo sợ không hề tồn tại, nhưng anh đã biến chúng thành hiện thực bằng cách không ngừng lo sợ, tin tưởng và mong đợi một thảm họa tài chính. Job nói, điều tôi lo sợ đã đến với tôi.

Có những người lo sợ rằng điều gì đó khủng khiếp sẽ xảy ra với con cái họ, và một thảm họa khủng khiếp nào đó sẽ xảy đến với họ. Khi họ đọc về một trận dịch hoặc một căn bệnh hiếm gặp, họ sống trong nỗi sợ hãi rằng mình sẽ nhiễm bệnh, và một số người còn tưởng tượng rằng mình đã mắc bệnh rồi. Đây đều là nỗi sợ bất thường.


CÂU TRẢ LỜI CHO NỖI SỢ BẤT THƯỜNG

Hãy chuyển tâm trí sang hướng ngược lại. Ở trong nỗi sợ tột độ là sự trì trệ cộng với sa sút về tinh thần và thể chất. Khi nỗi sợ nảy sinh, cùng với nó ngay lập tức xuất hiện mong muốn về một điều gì đó đối nghịch với điều khiến người ta sợ hãi. Hãy hướng sự chú ý của bạn đến điều bạn muốn có ngay lập tức. Hãy đắm chìm và say mê trong mong muốn của bạn, biết rằng điều chủ quan luôn đảo ngược điều khách quan. Thái độ này sẽ mang lại cho bạn sự tự tin và vực dậy tinh thần của bạn. Sức mạnh vô hạn của tiềm thức đang vận hành nhân danh bạn và nó không thể thất bại. Vì vậy, sự bình yên và đảm bảo là của bạn.


TÌM HIỂU NỖI SỢ CỦA BẠN

Chủ tịch của một tổ chức lớn kể với tôi rằng khi còn là nhân viên bán hàng, ông thường đi quanh khu nhà năm hay sáu vòng trước khi gọi điện cho khách hàng. Một ngày nọ, người quản lý kinh doanh đến và nói với ông ‘Đừng sợ ông kẹ đằng sau cánh cửa. Không có ông kẹ nào cả. Chuyện đó không đúng đâu’. 

Người quản lý nói với ông rằng bất cứ khi nào ông ấy nhìn vào những nỗi sợ của chính mình, ông ấy đều nhìn thẳng vào mặt chúng và đứng lên đối mặt với chúng, nhìn thẳng vào mắt chúng. Sau đó chúng mờ dần và nhạt nhòa đi.


ÔNG ẤY HẠ CÁNH XUỐNG RỪNG RẬM 

Một giáo sĩ kể cho tôi nghe về những trải nghiệm của ông trong Thế chiến thứ hai. Ông phải nhảy dù từ một chiếc máy bay bị hư hỏng và hạ cánh xuống rừng rậm. Ông nói ông cảm thấy sợ, nhưng ông biết có hai loại sợ, bình thường và bất thường, mà chúng ta đã chỉ ra trước đây.

Ông quyết định làm điều gì đó ngay lập tức để giải quyết nỗi sợ và bắt đầu tự nhủ: ‘John, anh không thể đầu hàng nỗi sợ của mình. Nỗi sợ của anh là mong muốn được an toàn, yên ổn và một lối thoát’. 

Ông bắt đầu tuyên bố; Trí thông minh vô hạn điều khiển đường đi của các hành tinh hiện đang dẫn dắt và hướng dẫn tôi ra khỏi khu rừng này’. 

Ông cứ nói to điều này với chính mình trong mười phút hoặc hơn. 'Thế rồi’, ông nói thêm, ‘Có điều gì đó bắt đầu khuấy động trong tôi. Một tâm trạng tự tin bắt đầu xâm chiếm tôi và tôi bắt đầu bước đi. Sau vài ngày, tôi thoát ra khỏi rừng một cách kỳ diệu và được máy bay cứu hộ đón’. 

Thái độ tinh thần thay đổi của ông đã cứu ông. Sự tự tin và niềm tin vào trí tuệ chủ quan và sức mạnh bên trong mình chính là giải pháp cho vấn đề của ông.

Ông nói, ‘Nếu tôi bắt đầu than thở về số phận của mình và chiều theo nỗi sợ của mình, tôi đã khuất phục trước nỗi sợ khủng khiếp, và có lẽ đã chết vì sợ hãi và đói khát’. 


ÔNG ẤY ĐÃ SA THẢI CHÍNH MÌNH 

Tổng giám đốc của một tổ chức nói với tôi rằng trong ba năm ông ấy sợ mình sẽ mất chức. Ông luôn tưởng tượng về sự thất bại. Điều ông lo sợ không hề tồn tại, ngoại trừ một ý nghĩ lo lắng bệnh hoạn trong tâm trí ông. Trí tưởng tượng sống động của ông đã kịch tính hóa việc ông mất việc cho đến khi ông trở nên lo lắng và loạn thần kinh. Cuối cùng ông đã được yêu cầu từ chức.

Thực tế là ông đã sa thải chính mình. Những hình ảnh tiêu cực triền miên và những ám thị về nỗi sợ hãi gieo vào tiềm thức đã khiến nó đáp lại và phản ứng tương ứng. 

Điều này khiến ông mắc phải những sai lầm và đưa ra những quyết định ngu ngốc, dẫn đến thất bại trên cương vị tổng giám đốc. Việc sa thải ông sẽ không bao giờ xảy ra nếu bằng ý nghĩ ông đã ngay lập tức chuyển sang hướng ngược lại.


HỌ ÂM MƯU CHỐNG LẠI ÔNG ẤY

Trong chuyến đi diễn thuyết trên thế giới gần đây, tôi đã có cuộc trò chuyện kéo dài hai giờ với một quan chức cao cấp của chính phủ. Ông ấy có cảm nhận sâu sắc về sự bình an và thanh thản nội tâm. Ông nói rằng tất cả những lời xúc phạm chính trị mà ông nhận được từ báo chí và đảng đối lập không bao giờ khiến ông bận tâm. Cách thực hành của ông là ngồi yên trong mười lăm phút vào buổi sáng và nhận ra rằng ở trung tâm của ông là một đại dương sâu lắng và tĩnh lặng của bình an. Thiền định theo cách này, ông tạo ra sức mạnh to lớn, vượt qua mọi khó khăn và sợ hãi.

Trước đó một thời gian, một đồng nghiệp gọi điện cho ông lúc nửa đêm và nói với ông rằng một nhóm người đang âm mưu chống lại ông. Đây là những gì ông đã nói với đồng nghiệp của mình, ‘Bây giờ tôi sẽ ngủ hoàn toàn yên lành. Anh có thể thảo luận với tôi về vấn đề này vào lúc 10 giờ sáng ngày mai’. 

Ông nói với tôi, ‘Tôi biết rằng không có suy nghĩ tiêu cực nào có thể biểu hiện trừ khi tôi gắn cho nó cảm xúc và chấp nhận nó trong tâm trí. Tôi từ chối chấp nhận việc họ gieo rắc nỗi sợ hãi. Vì thế, tôi sẽ không bị tổn hại gì’. 

Hãy để ý xem ông ấy bình tĩnh biết bao, tuyệt vời biết bao, bình yên biết bao! Ông không lo lắng, bứt tóc hay bẻ tay. Ở trung tâm của mình, ông tìm thấy mặt nước tĩnh lặng, sự bình yên bên trong và có sự bình tĩnh tuyệt vời.


GIẢI THOÁT MÌNH KHỎI MỌI NỖI SỢ HÃI 

Hãy sử dụng công thức hoàn hảo này để xua tan nỗi sợ hãi. Tôi đã tìm kiếm Chúa, Ngài đã đáp lời tôi và giải thoát tôi khỏi mọi nỗi sợ hãi. THI THIÊN 34:4. 

Chúa là một từ cổ có nghĩa là luật - sức mạnh của tiềm thức của bạn. Tiềm thức của bạn sẽ phản hồi và bạn sẽ thoát khỏi mọi nỗi sợ hãi. Tôi đã tìm kiếm Chúa, Ngài đã đáp lời tôi và giải thoát tôi khỏi mọi nỗi sợ hãi.



StarGate dịch từ cuốn  Sức mạnh của tiềm thức Tác giả Joseph Murphy


SÁCH NÓI (AudioBook)  Trên Google drive  Trên StarGate Info

2 views0 comments

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page