top of page

SMTT - 17.3: Tóm tắt những hỗ trợ của bạn cho sự tha thứ (Chương 17)



TÓM TẮT NHỮNG HỖ TRỢ CỦA BẠN CHO SỰ THA THỨ

1. Chúa hay Cuộc sống không vị nể cá nhân nào. Cuộc sống không thiên vị. Cuộc sống hay Chúa dường như ưu ái bạn khi bạn tuân theo nguyên tắc hòa hợp, sức khỏe, niềm vui và bình yên.

2. Chúa hay Cuộc sống không bao giờ gửi đến bệnh tật, ốm đau, tai nạn hay đau khổ. Chúng ta tự chuốc lấy những điều này bằng lối suy nghĩ tiêu cực phá hủy của mình, dựa trên quy luật gieo nhân nào gặt quả ấy.

3. Ý tưởng của bạn về Chúa là điều quan trọng nhất trong cuộc đời bạn. Nếu bạn thực sự tin vào một vị Chúa của tình yêu, tiềm thức của bạn sẽ đáp lại bằng vô số phước lành. Hãy tin vào Chúa của tình yêu.

4. Cuộc sống hay Chúa không hề có ác cảm với bạn. Cuộc sống không bao giờ phán xét bạn. Cuộc sống sẽ chữa lành vết cắt nghiêm trọng trên tay bạn. Cuộc sống sẽ tha thứ cho bạn nếu bạn bị bỏng ngón tay. Nó làm giảm sưng tấy và khôi phục lại tính toàn vẹn và hoàn hảo cho bộ phận ấy. 

5. Mặc cảm tội lỗi của bạn là một ý tưởng sai lầm về Chúa và Cuộc sống. Chúa hay Cuộc sống không trừng phạt hay phán xét bạn. Bạn làm điều này với chính mình bằng những niềm tin sai lầm, suy nghĩ tiêu cực và sự tự lên án.

6. Chúa hay Cuộc sống không lên án hay trừng phạt bạn. Sức mạnh của tự nhiên không hề xấu xa. Hiệu quả của việc sử dụng chúng phụ thuộc vào cách bạn sử dụng sức mạnh bên trong mình. Bạn có thể sử dụng điện để giết ai đó hoặc thắp sáng một ngôi nhà. Bạn có thể dùng nước để dìm chết một đứa trẻ hoặc làm dịu cơn khát của đứa bé. Thiện và ác đều quay trở lại với tư tưởng và mục đích trong tâm trí con người.

7. Chúa hay Cuộc sống không bao giờ trừng phạt. Con người tự trừng phạt mình bằng những quan niệm sai lầm về Chúa, Sự sống và Vũ trụ. Suy nghĩ của con người có tính sáng tạo, và người đó tạo ra nỗi khổ của riêng mình.

8. Nếu ai đó chỉ trích bạn và những khuyết điểm này nằm trong bạn, hãy vui mừng, cảm ơn và đánh giá cao lời nhận xét. Điều này cho bạn cơ hội để sửa lỗi cụ thể.

9. Bạn không thể bị tổn thương bởi những lời chỉ trích nếu biết rằng bạn là người làm chủ suy nghĩ, phản ứng và cảm xúc của mình. Điều này cho bạn cơ hội để cầu nguyện và chúc phúc cho người kia, từ đó mà chúc phúc cho chính mình.

10. Khi bạn cầu nguyện để có được sự hướng dẫn và hành động đúng đắn, hãy đón nhận những gì xảy đến. Hãy nhận ra rằng điều này là tốt và rất tốt. Khi đó sẽ không còn lý do gì để tự thương hại, chỉ trích hay hận thù nữa.

11. Không có gì là tốt hay xấu, chính suy nghĩ khiến nó như vậy. Không có điều ác trong tình dục, ham muốn đồ ăn, của cải hay sự thể hiện bản thân một cách chân thật. Điều này phụ thuộc vào cách bạn sử dụng những thôi thúc, mong muốn hoặc khát vọng đó. Ham muốn ăn uống của bạn có thể được thỏa mãn mà không cần phải giết ai đó chỉ vì một ổ bánh mì.

12. Sự oán giận, hận thù, ác ý và thù địch là căn nguyên của hàng loạt bệnh tật. Hãy tha thứ cho bản thân và mọi người bằng cách tuôn đổ tình yêu, cuộc sống, niềm vui và thiện chí vào tất cả những người đã làm tổn thương bạn. Tiếp tục cho đến khi bạn gặp họ trong tâm trí và cảm thấy bình yên với họ.

13. Tha thứ là cho đi một cái gì đó để nhận lại. Hãy trao tình yêu, sự bình yên, niềm vui, trí tuệ và tất cả những điều tốt lành của cuộc sống cho người khác, cho đến khi tâm trí bạn không còn chút cắn rứt nào. Đây thực sự là phép thử axit cho sự tha thứ.

14. Giả sử bạn bị áp xe ở hàm khoảng một năm trước. Khi đó nó rất đau đớn. Hãy tự hỏi bây giờ nó có đau không. Câu trả lời là phủ định. Tương tự như vậy, nếu ai đó làm tổn thương bạn, nói dối, lăng mạ và nói đủ mọi điều xấu xa về bạn, liệu suy nghĩ của bạn về người đó có tiêu cực không? Bạn có bừng bừng tức giận khi anh ấy hoặc cô ấy xuất hiện trong tâm trí mình không? Nếu có thì gốc rễ của hận thù vẫn còn đó, đang hủy hoại bạn và những điều tốt đẹp của bạn. Cách duy nhất là khiến chúng héo mòn bởi tình yêu, bằng cách cầu chúc cho người đó mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống, cho đến khi bạn có thể gặp người đó trong tâm trí, và có thể chân thành đáp lại bằng lời chúc bình an và thiện chí. Đây là ý nghĩa của việc tha thứ đến bảy mươi lần bảy.



StarGate dịch từ cuốn Sức mạnh của tiềm thức Tác giả Joseph Murphy


SÁCH NÓI (AudioBook)  Trên Google drive  Trên StarGate Info

1 view0 comments

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page