top of page

SMTT - 16.3: Những điểm có ích trong quan hệ con người (Chương 16)

Updated: Feb 13



NHỮNG ĐIỂM CÓ ÍCH TRONG QUAN HỆ CON NGƯỜI


1. Tiềm thức của bạn là một cỗ máy ghi dữ liệu, tái tạo những suy nghĩ theo thói quen của bạn. Hãy nghĩ tốt về người khác và bạn thực sự đang nghĩ tốt về chính mình.

2. Một ý nghĩ hận thù hay oán giận là chất độc tinh thần. Đừng nghĩ xấu về người khác, vì khi làm vậy là bạn đang nghĩ xấu về chính mình. Bạn là người suy nghĩ duy nhất trong vũ trụ của mình và suy nghĩ của bạn có tính sáng tạo.

3. Tâm trí của bạn là một môi trường sáng tạo; do đó, những gì bạn nghĩ và cảm nhận về người khác, bạn sẽ mang vào trải nghiệm của chính mình. Đây là ý nghĩa tâm lý của Nguyên tắc Vàng. Bạn muốn người này nghĩ về bạn thế nào, hãy nghĩ về họ theo cách tương tự.

4. Lừa dối, cướp bóc hoặc gian lận người khác mang lại sự thiếu thốn, mất mát và hạn chế cho chính bạn. Tiềm thức ghi lại những động cơ, suy nghĩ và cảm xúc bên trong của bạn. Với bản tính tiêu cực, những mất mát, hạn chế và rắc rối đến với bạn theo vô số cách. Thực ra, những gì bạn làm với người khác là bạn đang làm với chính mình.

5. Những điều tốt bạn làm, lòng tốt được thể hiện, tình yêu thương và thiện chí bạn trao đi, tất cả sẽ quay trở lại với bạn gấp bội lần theo nhiều cách.

6. Bạn là người suy nghĩ duy nhất trong thế giới của mình. Bạn chịu trách nhiệm về cách bạn nghĩ về người khác. Hãy nhớ rằng, người khác không chịu trách nhiệm về những gì bạn nghĩ về họ. Suy nghĩ của bạn được sao chép lại. Bây giờ bạn đang nghĩ gì về người kia?

7. Hãy trưởng thành về cảm xúc và cho phép người khác khác biệt với bạn. Họ hoàn toàn có quyền không đồng ý với bạn, và bạn cũng có quyền tự do không đồng ý với họ. Bạn có thể không đồng ý mà không khó chịu.

8. Động vật tiếp nhận những rung động sợ hãi của bạn và tấn công bạn. Nếu bạn yêu động vật, chúng sẽ không bao giờ tấn công bạn. Nhiều người vô kỷ luật cũng nhạy cảm như chó, mèo và các động vật khác.

9. Lời nói bên trong của bạn, đại diện cho những suy nghĩ và cảm xúc thầm lặng của bạn, được trải nghiệm qua phản ứng của người khác đối với bạn.

10. Hãy mong ước cho người khác những gì bạn ước cho chính mình. Đây là chìa khóa cho mối quan hệ con người hài hòa.

11. Thay đổi quan niệm và đánh giá về người thuê bạn lao động. Hãy cảm nhận và biết rằng người đó đang thực hành Nguyên tắc Vàng và Luật Tình yêu, và họ sẽ đáp lại theo cách tương ứng.

12. Người khác không thể làm phiền hoặc chọc tức bạn trừ khi bạn cho phép họ làm vậy. Suy nghĩ của bạn có tính sáng tạo; bạn có thể chúc phúc cho người đó. Nếu ai đó gọi bạn là đồ chồn hôi, bạn có quyền tự do nói với người đó rằng: ‘Sự bình an của Chúa tràn ngập tâm hồn bạn’.

13. Tình yêu là cách để hòa hợp với người khác. Tình yêu là sự hiểu biết, thiện chí và tôn trọng thiên tính của người khác.

14. Bạn sẽ không ghét một người gù lưng hay một người què quặt. Bạn sẽ thể hiện lòng trắc ẩn. Hãy có lòng trắc ẩn và thấu hiểu đối với những người gù tâm trí đã được nuôi dạy một cách tiêu cực. Hiểu tất cả có nghĩa là tha thứ tất cả.

15. Hãy vui mừng trước sự thành công, thăng tiến và may mắn của người khác. Khi làm như vậy, bạn sẽ thu hút được vận may cho chính mình.

16. Đừng bao giờ nhượng bộ trước những cảnh tượng xúc động và cơn giận dữ của người khác. Việc làm vừa lòng không bao giờ chinh phục được người khác. Đừng là tấm thảm chùi chân. Tuân thủ những gì đúng đắn. Hãy giữ vững lý tưởng của mình, biết rằng quan điểm tinh thần nào mang lại cho bạn sự bình yên, hạnh phúc và niềm vui đều đúng đắn, tốt đẹp và chân thật. Những gì ban phước cho bạn sẽ ban phước cho tất cả mọi người.

17. Tất cả những gì bạn nợ bất kỳ ai trên thế giới này là tình yêu, và tình yêu là mong muốn cho mọi người những gì bạn mong muốn cho chính mình - sức khỏe, hạnh phúc và mọi phước lành trong cuộc sống.


StarGate dịch từ cuốn Sức mạnh của tiềm thức Tác giả Joseph Murphy


SÁCH NÓI (AudioBook)  Trên Google drive  Trên StarGate Info

5 views0 comments

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page